Xây dựng cầu Mỹ Lợi - Quốc lộ 50, Tỉnh Long An và Tiền Giang

XÂY DỰNG CẦU MỸ LỢI - QUỐC LỘ 50, TỈNH LONG AN VÀ TIỀN GIANG
1.    Địa điểm xây dựng: Tỉnh Long An và Tiền Giang
2.    Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư cầu Mỹ Lợi
3.    Thời gian thực hiện: 2014
4.    Đặc điểm của dự án:
Tóm tắt dự án:  
Qui mô dự ánDự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Lợi  nằm trên Quốc Lộ 50, tỉnh Long An và Tiền Giang được Bộ Giao thông Vận tải phê  duyệt tại quyết định số 3997/QĐ-BGTVT ngày 06/12/2013 theo hình thức hợp đồng BOT. Theo đó, phần cầu chính nhịp dầm đúc hẫng cân bằng 75+120+75m.  Tổng chiều dài dự án là: 2691m.

¨       Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng kết cấu thép, BTCT và BTCT DƯL.

¨       Đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế V=80km/h (TCVN 4054-2005).

¨       Mặt cắt ngang cầu rộng B=12m đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới (2x3,5m) + 2 làn xe thô sơ (2x2,0m)+ lan can 2 bên cầu (2x0,5)m.

¨       Mặt cắt ngang đường, Bnền = 12,0m, Bmặt = 11,0m có tận dụng nền đường đã đắp Bnền=19,5m.

(2)                    Tiêu chuẩn kỹ thuật

¨       Tải trọng thiết kế: HL93.

¨       Bộ hành: 3.0KN/m2

¨       Tần suất thiết kế: P=1%.

¨       Khổ thông thuyền: BxH = 80x25m.

¨       Cấp động đất: gia tốc nền ag = 0,0785 (theo TCVN 9386:2012) tương ứng với động đất cấp <6,5; thang MSK-64 (theo 22TCN272-05).

¨       Lực va xe vào trụ: 1800KN.

¨       Lực va tàu:

+ Hai trụ chính cầu chính P15, P16 tính toán với tàu tự hành 5000 DWT và nhóm xà lan tiêu chuẩn 1700 DWT;

+ Hai trụ biên cầu chính P14, P17 tính toán với tàu tự hành 2000 DWT và nhóm xà lan 500 DWT;

Các trụ cầu dẫn trên sông trong phạm vi ảnh hưởng tính toán với tàu tự hành 1000 DWT và nhóm xà lan 500 DWT.

¨       Độ ẩm trung bình năm: 78%.

¨       Khoảng thay đổi nhiệt độ: +14oC ~ +40oC (theo só liệu trạm Tân Sơn Nhất ).

.. Các tải trọng khác thác Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05.
5.    Phạm vi công tác thiết kế: Khảo sát địa hình, Lập thiết kế bản vẽ - thi công; Lập dự toán.

003.JPG

5b3284245dcau_my_loi_gzsf.jpg

010.JPG

012.JPG


Gửi bạn bè In trang Quay lại
Ý kiến bạn đọc + Xem phản hồi - Gửi phản hồi